Lách tách

[Lách tách] Chương 07

Lách tách
Biên tập: Hắc Tương Vy

Chương 07.

Chu Phàm đưa Tống Dao về đến tận cửa tiểu khu, “Thầy nghỉ sớm một chút.”

Tống Dao cười đáp, “Được.”

Nhìn chiếc xe Ford màu xám đậm từ từ dung nhập vào màn đêm, mãi đến tận khi không nhìn thấy nữa Tống Dao mới ngáp một cái, quay người về nhà.

Toàn thân anh đều cảm thấy mệt mỏi, nhưng đầu óc trái lại lại thanh minh.

Trong đầu anh chợt lóe lên rất nhiều hình ảnh như một bộ phim được tua ngược: Trang phục tinh xảo của Phương Lăng Nhã mỗi lần gặp mặt, váy áo mới đáng yêu của Chu Ninh Hinh, chiếc áo khoác đen mặc đến sờn rách của Chu Phàm, đêm khuya chạy xe taxi, chiếc album điện tử đặt ở ghế phụ lái cùng biểu tình chân thành của hắn…

Cảnh tượng lần lượt hiện ra, Tống Dao cảm giác ngày càng xấu hổ.

Bởi vì anh phát hiện, bản thân không biết câu chuyện của Chu Phàm đã dễ dàng quy chụp cho hắn là loại người gì. Không cần nghi ngờ, tình thương yêu con gái của Chu Phàm đều thể hiện hết trên nét mặt, uổng cho anh ở trường vẫn tự cho mình là một giáo viên công minh, đến cả Chu Phàm vẫn luôn nói anh là “giáo viên tốt”.

Tống Dao che mặt, xấu hổ thở ra một hơi.

Việc này anh thật không dám kể cho bằng hữu.

Thường ngày vào giờ này, Chu Phàm đáng lẽ ra cần phải về nhà nghỉ ngơi. Nhưng hắn nghĩ lúc này trong nhà không có một bóng người, có chút không muốn trở về căn phòng đen kịt kia.

Chu Phàm gọi điện thoại rủ Vu Sâm đi uống rượu. Vu Sâm cầm tinh mèo đêm, thời gian này đối với cậu ta vẫn còn vô cùng sớm.

Hai người hẹn tại quán thịt nướng thường lui tới, gọi một bàn rượu.

Ngồi đối diện nhau, Chu Phàm trầm mặc cầm chai, ngửa cổ lên tu một ngụm.

Vu Sâm nhìn hắn như vậy, nói, “Chị dâu… Phương Lăng Nhã tìm anh sao?”

Chu Phàm lắc đầu, “Hai ngày nữa tôi sẽ đi gặp cô ấy.”

Vu Sâm ngẫm nghĩ, lại hỏi, “Hinh Hinh có khỏe không?”

Chu Phàm, “Từ hôm đó tới nay vẫn không vui, cũng không ngyện ý nói chuyện với tôi. Hôm nay tôi đồng ý dẫn nó đi gặp Phương Lăng Nhã thì mới cười một chút.

Vu Sâm, “…” Cậu lấy tay vỗ vai Chu Phàm.

“Phương Lăng Nhã chắc là sẽ muốn giành quyền nuôi Hinh Hinh đúng không? Anh định tìm cô ta để bàn chuyện này?”

Chu Phàm đổ một ngụm rượu, “Ừm.”

Vu Sâm, “Có phiền toái gì không? Có thể phải lên tòa án không để em tìm người hỏi trước giúp anh?”

Một tay Chu Phàm giữ vai Vu Sâm lại, “Cứ bình tĩnh, tôi đã liên hệ nhờ luật sư tư vấn rồi.”

Vu Sâm tuy gật đầu nhưng trên mặt vẫn lộ vẻ lo lắng, nhưng cậu nhìn ngữ khí Chu Phàm thực sự có vẻ không gấp, hắn cũng không muốn tiếp tục chủ đề này nên đành thức thời lấy chai của mình, hai người chỉ cúi đầu uống rươu.

Chiếc bạt bằng nhựa đơn sơ bị thổi lay lắt trong gió đêm, bàn bên cạnh tiếng hô mời rượu sang sảng truyền đến, càng khiến phía bên này lộ ra vẻ yên tĩnh, tang thương.

Lúc gần đi, Chu Phàm đi trả tiền rượu. Hai người đứng ở giao lộ, Vu Sâm nhìn chằm chằm gáy hắn, không nhịn được thốt lên, “Chu ca, xin lỗi.”

Kể từ khi biết tin Chu Phàm ly hôn, trong lòng Vu Sâm vẫn không khỏi cảm thấy hổ thẹn. Tuy lý trí biết rõ sự tình không hẳn là do mình, nhưng gia đình Chu Phàm vỡ nát như vậy cũng không phải không có quan hệ với cậu.

Đầu ngón tay Chu Phàm kẹp điếu thuốc, nghiêm túc nói, “Chú không cần xin lỗi, Vu Sâm, là tôi phải nói lời cảm ơn.”

Một tay Chu Phàm cắm trong túi quần, “Về nhà ngủ đi.”

Vu Sâm thoải mái thở ra, ợ một tiếng rồi cười quay người rời khỏi.

Buổi trưa thứ sáu, bên trong gian phòng của nhà hàng.

Chu Phàm hẹn Phương Lăng Nhã gặp mặt. Lúc hắn mang theo Chu Ninh Hinh tiến vào, không ngờ bên cạnh Phương Lăng Nhã còn có người thứ hai.

Chu Ninh Hinh vừa thấy người nọ, cười đến mắt cũng loan loan, xông tới gọi, “Mẹ! Chú Dương!”

Phương Lăng Nhã thân mật ôm bé con vào lòng, không ngừng hôn hôn má khiến Chu Ninh Hinh cười khanh khách. Nam nhân mặc áo sơ mi ngồi bên cạnh đứng lên, đưa tay với Chu Phàm giới thiệu, “Dương Minh Hiên.”

Ánh mắt Chu Phàm xẹt qua y, không để ý đến, tự mình ngồi xuống ghế.

Dương Minh Hiên cũng không thèm để ý, thu tay về.

Bốn người ngồi vào chỗ, Phương Lăng Nhã thuần thục gọi một bàn đồ ăn, tất cả đều là món Chu Ninh Hinh thích. Lúc đồ ăn được đem hết lên, cuộc nói chuyện rốt cuộc cũng được bắt đầu.

Phương Lăng Nhã tỉ mỉ, chu đáo coi chừng Chu Ninh Hinh, gắp cho bé đồ ăn bé thích nhất. Cô nhỏ giọng nói chuyện riêng với bé con, Chu Ninh Hinh cũng vui vẻ quấn quýt không rời khỏi mẹ.

“Đúng rồi, Hinh Hinh.” Phương Lăng Nhã chợt nói, “Chú Dương mua vé xem phim, muốn đưa Hinh Hinh đi xem phim nha.”

Dương Minh Hiên đúng lúc này lấy ra ba tấm vé, thân mật cười nói, “Là phim hoạt hình mà Hinh Hinh thích nhất, ngày mai mẹ và chú cùng đưa Hinh Hinh đi xem có được không?”

Chu Ninh Hinh vừa nghe liền vui vẻ, vội vã gật đầu như gà nhỏ.

Phương Lăng Nhã ngồi đối diện với Chu Phàm, thấy thế liền nở nụ cười, mở miệng xa lạ nói, “Chu Phàm, bên này em và Minh Hiên đã sắp xếp xong xuôi. Trước kia em đã nói với anh, em muốn đón Hinh Hinh đến ở cùng bọn em, anh là đàn ông một mình chăm sóc trẻ nhỏ cũng không tiện.

Chu Ninh Hinh vui mừng mở to hai mắt.

Chu Phàm chỉ nhàn nhạt nói, “Anh cũng đã nói với em, Hinh Hinh sẽ ở cùng với anh.”

“Anh!” Phương Lăng Nhã phẫn nộ nhìn chằm chằm hắn, “Chu Phàm, tôi cho là mấy ngày nay anh cũng nên nghĩ thông suốt rồi, không ngờ anh vẫn là bộ dáng này! Anh mỗi ngày đều đi làm không thấy bóng người, anh nói cho tôi xem là ai chăm sóc cho Hinh Hinh? Anh nhất định muốn phải cùng tôi ra tòa án để giành quyền nói con có đúng không?”

Chu Phàm đáp, “Tôi mỗi ngày đều đưa đón Hinh Hinh đi học, buổi tối làm cơm cho con bé ăn, nếu phải trực đêm sẽ đưa con đến nhà bà nội. Cho dù lên tòa thì cô cũng không có cách nào giành quyền nuôi con với tôi. Cô không có công việc ổn định, không có nguồn kinh tế, giữa chúng ta cô là người sai. Nếu như cô tái hôn, có lẽ sẽ sinh thêm một đứa trẻ nữa, việc này đối với Hinh Hinh khẳng định không phải chuyện tốt đẹp gì. Mà tôi thì hoàn toàn ngược lại.”

“Cô không thể cung cấp cho Hinh Hinh một hoàn cảnh đủ tốt để lớn lên khỏe mạnh, tòa án sẽ không trao quyền nuôi con cho cô.” Chu Phàm chốt hạ.

Nghe những lời này, Phương Lăng Nhã hiểu Chu Phàm đến đây khẳng định đã có chuẩn bị từ trước, nhất thời nghẹn không nói được lời nào.

Dương Minh Hiên vỗ mu bàn tay động viên cô, ung dung không vội nói với Chu Phàm, “Chu tiên sinh, anh không cần thiết phải nói như vậy. Anh cũng biết rõ Lăng Nhã rất yêu Hinh Hinh, huống hồ tôi cũng có thể cung cấp cho Hinh Hinh cuộc sống tốt hơn. Nếu muốn anh có thể đến thăm bé bất cứ lúc nào. Như vậy đi, chúng tôi không cần anh trả phí nuôi dưỡng Hinh Hinh. Anh có thể ra giá, bao nhiêu tiền thì anh mới nguyện ý từ bỏ quyền nuôi con.”

Nghe vậy Chu Phàm chỉ cười nhạt, nửa ánh mắt cũng không thèm nhìn Dương Minh Hiên.

Dương Minh Hiên cảm thấy lời mình nói không sai, đối phương lại không thèm để ý tới, cũng có chút tức giận.

Phương Lăng Nhã biết Chu Phàm khó chơi, biết dù có nói nhiều hơn nữa với hắn cũng vô ích. Cô quay đầu lấy ở sau ghế ra một con búp bê, mỉm cười dụ dỗ Chu Ninh Hinh, “Hinh Hinh, đây là quà chú Dương mua cho con, con có thích không?”

Chu Ninh Hinh lén lút liếc nhìn Chu Phàm một cái, tay nhỏ muốn cầm lấy món đồ.

Phương Lăng Nhã ngược lại trực tiếp nhét búp bê vào tay bé, âm thanh ngày càng ôn nhu, “Hinh Hinh có muốn sau này ở với mẹ không? Mỗi ngày mẹ đều có thể làm đồ ăn ngon cho con, mua các loại đồ chơi, váy mới thật đẹp. Cuối tuần chú Dương và mẹ sẽ cùng đưa Hinh Hinh đi công viên trò chơi. Chú Dương chính là ba mới của Hinh Hinh, có được hay không nào?”

Từ đầu đến cuối Chu Phàm chỉ lạnh mặt nhìn, không nói một lời.

Nhưng Chu Ninh Hinh lại ngây ngẩn cả người, ánh mắt ngơ ngác.

Nhiều năm chăm sóc như vậy, có thể hiểu biết của Phương Lăng Nhã đối với Chu Ninh Hinh vẫn là có chút thiếu sót. Mười năm này, tình cảm của Chu Ninh Hinh với Chu Phàm xác thực không sâu. Đối với việc ba mẹ ly hôn, từ đáy lòng Chu Ninh Hinh vẫn luôn án giận ba, thế nhưng bé chưa từng nghĩ tới muốn đổi Chu Phàm thay bằng một người “ba” khác. Đối với bé, chú Dương đương nhiên rất tốt, nhưng không phải ba ba. Phải là ba, mẹ và bé mới là một gia đình hoàn chỉnh.

Một tiếng “ba mới” của Phương Lăng Nhã khiến Chu Ninh Hinh tỉnh tỉnh mê mê mà ý thức được, e rằng người muốn chia rẽ gia đình này lại là một người khác kia.

Chu Ninh Hinh luống cuống nắm lấy góc áo Chu Phàm, giữ chặt hắn không buông.

“Ba… Ba, con muốn về nhà.”

2 bình luận về “[Lách tách] Chương 07

Bình luận về bài viết này